đồng hồ thời trang nữ - Shop đồng hồ - Đồng hồ nam giá rẻ tphcm - đồng hồ online - đào tạo seo - Đào tạo seo

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Thay đổi nhỏ thành công lớn nhờ giảm cân

Để giảm được cân, nhiều người phải thực hiện những chế độ ăn nghiêm ngặt và tập luyện cực khổ. Tuy nhiên, với một số khác, họ chỉ cần thay đổi lối sinh hoạt hàng ngày đã có thể tạo nên thành công lớn.

Nếu bạn vẫn đang“mắc kẹt” trong vòng luẩn quẩn tăng-giảm cân, rất có thể bạn đang có những thay đổi chưa chính xác. Cách phổ biến nhất đối với những người muốn giảm cân là ăn kiêng. Với nhiều người, việc thay đổi ngay lập tức thói quen ăn uống có tác dụng với họ nhưng đối với đại đa số, sự thay đổi quá nhanh chóng và mạnh mẽ khiến họ thất bại trong giảm cân.

Nếu bạn không đủ quyết tâm để thực hiện những thay đổi quá to lớn, cách tốt nhất để giam can cap toc là thay đổi từng bước. Khi tiến hành chuyển sang lối sống lành mạnh hơn một cách từ từ, bạn sẽ không cảm thấy khổ sở và gắn bó lâu dài với chúng dễ dàng hơn. Sau đây là những bước thay đổi nhỏ cần thiết để giảm cân:

 
1. Xem xét các loại đồ uống

Nếu bạn uống nhiều thức uống có đường như cà phê sữa, nước có ga, nước tăng lực, nước ép hoa quả đóng chai… lượng calo bạn tiêu thụ thêm mỗi ngày chắc chắn không dưới 400.

Rất dễ nhận thấy những đồ uống này không có tác dụng gì nhiều với sức khỏe ngoài việc làm bạn tăng cân. Nếu bạn không thể từ bỏ tất cả các loại đồ uống ngọt, bạn cần hạn chế chúng đến mức tối thiểu hoặc chuyển sang các loại nước uống có đường dành cho người ăn kiêng (Coca light, Pepsi light, các loại trà xanh đóng chai…).


2. Tập thể dục 30 phút/ngày, 3 ngày/tuần

Hầu hết các lời khuyên giảm cân đều cho rằng bạn nên tập thể dục 30 phút tất cả các ngày trong tuần. Tuy nhiên, không ai chỉ sống để giảm cân, bạn còn rất nhiều việc khác cần làm, vì thế điều này khó có thể thực hiện.

Hơn nữa, tập luyện quá nhiều ngay lập tức, bạn có thể sẽ bị thương (do cơ thể chưa kịp thích nghi) hoặc gây ra cảm giác chán nản, mệt mỏi. Vì thế, hãy từng bước điều chỉnh lối sinh hoạt của bạn bằng cách tập 30 phút/ngày, 3 ngày/tuần. Khi cơ thể đã thích nghi hoặc khi có thêm thời gian dỗi, bạn có thể tăng số buổi tập, thậm chí, chỉ cần tăng cường độ luyện tập, hiệu quả bạn đạt được sẽ rất bất ngờ.

3. Ăn nhiều rau hơn

Hàng ngày bạn đã ăn rau (nhưng vẫn béo, tức là số lượng rau còn ít) thì nay khi muốn giảm cân, bạn hãy ăn nhiều rau thêm. Nếu việc ăn nhiều rau quá khó khă, bạn hãy“lén” thêm chúng vào những món yêu thích. Lâu dần, khẩu vị thay đổi và bạn sẽ muốn ăn nhiều rau thêm.


4. Không cần từ bỏ tất cả những món ăn yêu thích

Đây chắc chắn là điều bạn muốn nghe và đó cũng chính là một trong những cách giúp bạn duy trì chế độ ăn kiêng lâu hơn. Với những người béo, món ăn yêu thích của họ thường là những món nhiều calo (hiếm có người béo nào lại thích ăn nhiều rau hay trái cây ít ngọt), vì thế chúng bị liệt vào danh sách“cấm kỵ” khi giảm cân.

Tuy nhiên, đó là món yêu thích nên bạn sẽ cảm thấy rất thèm. Vì thế, nếu không muốn nhanh chóng bị quay về lối ăn uống cũ và giữ nguyên thân hình béo mập, thỉnh thoảng bạn nên“nuông chiều” bản thân một chút. Hãy nhớ rằng rất thỉnh thoảng bạn mới được ăn những món đó và không ăn quá nhiều vào mỗi lần. Ngoài ra, bạn có thể lên kế hoạch để tập luyện tích cực hơn và“giữ mồm giữ miệng” để dành calo cho món yêu thích của bạn.

5. Không thất vọng với bản thân mỗi lần trót ăn quá

Trong suốt thời gian dài của quá trình giảm cân, chắc chắn sẽ có những lúc bạn mất ý chí: Bạn bỏ lỡ vài buổi tập hay không kiềm chế được cơn thèm ăn? Đó là những điều bình thường! Bạn không cần quá tức giận để rồi sau đó chán nản và“buông thả” bản thân. Bạn chỉ cần“vào lại khuôn khổ” ngay lập tức sau khi nhận ra mình đang lơ là kế hoạch giảm cân, mọi chuyện sẽ lại ổn.

Đây là những thay đổi nhỏ bạn có thể làm ngay từ hôm nay để giảm cân. Thay đổi dần dần từng thói quen nhỏ, bạn sẽ đạt được thành công lớn với cân nặng của mình.

Hồng Nhung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên kết: Bảng giá Seo - Du hoc Nhat Ban - Hoc tieng Anh - công dân toàn cầu