đồng hồ thời trang nữ - Shop đồng hồ - Đồng hồ nam giá rẻ tphcm - đồng hồ online - đào tạo seo - Đào tạo seo

Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

5 cách giảm cân không tốn sức


Dùng bát, đĩa có màu sắc tương phản với màu thức ăn làm bạn ăn ít đi.

Thừa cân, béo phì là nỗi ám ảnh đáng sợ của tất cả mọi người. Vì thế, các chuyên gia dinh dưỡng không ngừng nghiên cứu để tìm ra những phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả cho từng nhóm đối tượng khác nhau. Dưới đây là 5 cách để bạn tham khảo.

1. Trà xanh và các thực phẩm cay

Trong những nghiên cứu mới nhất của trường đại học Rutgers (Mỹ), các nhà khoa học đã chỉ ra rằng việc nhấm nháp trà xanh sau bữa ăn cũng như ăn nhiều thức ăn có hạt tiêu đen sẽ thúc đẩy nhanh quá trình hấp thu chất chống oxy hóa. Từ đó, làm giảm cơ chế tiết chất béo trong cơ thể. 

2. Áp dụng quy định "Tủ lạnh màu xanh đỏ"

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng thực phẩm màu xanh lá cây và đỏ có tác dụng rất tốt trong việc duy trì trọng lượng hợp lý. Vì vậy, hãy để thêm nhiều rau xanh, trái cây và các loại hạt trong tủ lạnh của bạn. Đồng thời, sử dụng thịt có màu đỏ vừa ít béo lại giúp bổ sung sắt tạo máu. Tuy nhiên, khi cất giữ chúng cần phải gói kín bởi theo nghiên cứu, các loại thịt màu đỏ như thịt cừu, thịt bò, thịt lợn... tuy có giá trị dinh dưỡng cao nhưng lại có nguy cơ nhiễm khuẩn rất lớn, đặc biệt là nhiễm độc tố subtilase cytotoxin của vi khuẩn E. Coli.



3. Ăn kiêng 2 bữa một tuần

Đừng quá nôn nóng cho việc giảm cân nhanh mà bạn duy trì một chế độ dinh dưỡng khắt khe. Thực tế, qua nghiên cứu, các nhà khoa học nói rằng chỉ cần duy trì chế độ ăn kiêng 2 bữa một tuần là đủ để có vóc dáng khỏe mạnh. Việc kiêng khem ngặt nghèo giống như con dao hai lưỡi có thể gây ra nhiều loại bệnh lý, trong đó có cả vô sinh ở nữ. Cơ thể người phụ nữ cần một lượng lipit tối thiểu là 17% để duy trì chu kỳ kinh nguyệt, mức độ ham muốn tình dục và mang thai. Lượng mỡ quá ít sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình sản sinh estrogen và những huyết dịch khác, gây khó khăn cho việc thụ thai.

4. Nói không với các món ăn nhanh đường phố và đồ ngọt

Những loại đồ ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ và bánh kẹo ngọt có hàm lượng calorie cao, khiến bạn bị tăng cân nhanh chóng. Đấy là chưa kể đến việc đồ ăn bày bán ngoài đường rất mất vệ sinh, ảnh hưởng tới sức khỏe, nhất là hệ tiêu hóa.

5. Giảm cân nhờ hiệu ứng tương phản màu sắc

Có một cách giảm cân đơn giản, không khiến bạn phải đổ mồ hôi là sử dụng hiệu ứng tương phản của màu sắc. Các chuyên gia dinh dưỡng đã thí nghiệm và đưa ra kết luận rằng việc sử dụng bát, đĩa có màu sắc đối lập với thức ăn có thể làm giả khả năng tiêu thụ của bạn. Vì vậy, hãy thử giảm cân bằng cách bày rau súp lơ xanh trên đĩa màu trắng và đổ mì ống xốt cà chua màu đỏ vào bát màu xanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên kết: Bảng giá Seo - Du hoc Nhat Ban - Hoc tieng Anh - công dân toàn cầu